Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Để ý tâm mình

Trầm cảm ở cấp độ nhẹ là cơn bệnh của mọi thời đại, chẳng riêng bây giờ.

Mọi chuyện bước đầu rất đơn giản, sự nhẫn nhịn quá mức sẽ khiến bạn không còn muốn mở lời.

Nghe một lời khăng khăng, khó chấp nhận, biết nói chỉ gây tranh cãi lớn tiếng, e chính mình lúc đó cũng không đủ bình tĩnh trước cơn nóng bắt đầu xuất hiện, thôi thà làm thinh trước cho yên!

Thấy cảnh chướng mắt, biết can thiệp cũng chẳng đến đâu, còn gây thêm thương tổn cho mình và người. Thôi làm thinh coi như không thấy vậy.

Một lần cho đến nhiều lần, đến lúc này thì bất cứ mối tương giao nào cũng đem đến cho bạn nỗi bất an sợ hãi sự nóng nảy của người, sợ những lời nặng nề được thốt ra từ những người bạn chưa bao giờ nghĩ rằng họ có thể nói những lời như thế. Sợ những hành động hung hăng, tưởng chừng chỉ có nơi nào đó. Sợ tất cả những gì mà lúc nào bạn cũng phải làm thinh, phải im lặng để khỏi gây xáo trộn thêm.

Khi để ý thấy mình không còn muốn mở điện thoại, không còn muốn nghe tiếng chuông nơi cửa, không còn muốn có một buổi hẹn tiệc tùng… Bạn nhìn lại kỹ nơi chính mình, để tìm một biện pháp nào đó, khả dĩ giữ bạn gượng lại được trên con dốc này… nếu không bạn sẽ trượt dài và hố thẳm dường như trước mặt.

Bạn có nghĩ rằng, mọi thứ xảy ra cũng chính do từng ý niệm nơi mình không, cái nhìn tích cực trên sự việc lâu nay bạn đã quên lãng.


Bây giờ vẫn còn kịp cho mọi chuyện, bạn có thể giúp bạn trở lại vui tươi yêu đời, yêu đời, mới thương được những con người trong mê mải những gì trước mắt đã gây cho mình thương đau, đã làm  thế giới đau thương hơn.

1 nhận xét:

  1. Cám ơn bài viết của bạn. Mình cũng đã có tâm trạng như thế đối với một vài người. Đôi khi chẳng muốn nhìn, cũng chẳng muốn nghe, chẳng muốn nói chuyện gì với họ, vì nghĩ rằng, giữa mình và họ sẽ không có điểm chung, mà đã không đồng cảm thì im lặng với mình luôn là giải pháp tốt nhất.
    Nhưng bây giờ, sau khi đọc bài viết này xong, mình sẽ để ý lại tâm mình để có cái nhìn tích cực hơn, để đừng tổn thương mình mà cũng chẳng tổn thương người.
    Cám ơn bạn nhiều lắm lắm!

    Trả lờiXóa